Tín dụng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc quản lý tài chính. Tuy nhiên, trước khi đăng ký bất cứ một dạng nợ nào, khách hàng cần phải có hiểu biết căn bản về tín dụng.
Hiểu được cách hoạt động của các loại tín dụng khác nhau để có thể sử dụng một cách khôn ngoan nhất. Trong phần này, chúng tôi sẽ giải thích ngắn gọn một số khái nhiệm có liên quan đến tín dụng như các khoản nợ có hoặc không đảm bảo cũng như cách thức hoạt động của tín dụng.
Tín dụng cho phép khách hàng thanh toán cho hàng hoá và dịch vụ trước rồi sau đó thanh toán chi phí ấy theo thời gian. Đây là một công cụ hữu ích trong các trường hợp khẩn cấp, phòng khi quý khách đang cần tiền gấp.
Tuy nhiên, đăng ký tín dụng cũng là một trách nhiệm rất lớn, được củng cố bằng khả năng và y định trả nợ. Quý khách chỉ nên vay theo khả năng chi trả thoải mái nhất của bản thân.
Có một số loại hình tín dụng cơ bản. Thông qua những thấu hiểu về cách thức hoạt động của từng loại, khách hàng có thể tận dụng tối đa số tiền mình có và tránh phải trả những khoản không cần thiết.
Nợ có tài sản đảm bảo được đảm bảo bởi tài sản thế chấp có giá trị tương đương hoặc lớn hơn khoản nợ, ví dụ như bất động sản hay ô tô. Vì vậy, ví dụ về các khoản nợ này thường là về cho vay thế chấp bất động sản và ô tô.
Nhà cho vay tìm kiếm tài sản thế chấp cho một khoản nợ có đảm bảo trong trường hợp người đi vay không có khả năng trả nợ. Nếu không thể tiếp tục việc thu xếp khoản nợ cũng như việc chi trả, người đi vay sẽ có thể bắt buộc phải bán tài sản đã thế chấp để chi trả một phần hoặc tất cả khoản nợ của mình. Ngoài ra, người đi vay cũng có trách nhiệm đối với bất cứ lượng thâm hụt nào. Như vậy có nghĩa anh ta rất có thể phải bán thêm tài sản khác để trả nợ.
Nhìn chung, người cho vay nhìn nhận trường hợp trên là phương thức cuối cùng và sẽ cố gắng hết sức để giúp người đi vay có thể trả nợ, ngay cả khi phải sắp xếp một lịch trả nợ mới.
Tuy nhiên, điều quan trọng là người đi vay phải chắc chắn ngay từ khi mới đi vay rằng anh ta có thể duy trì khả năng hoàn trả khoản nợ trong thời hạn cho phép. Nợ không có tài sản đảm bảo không yêu cầu tài sản thế chấp và được tạo nên dựa trên một vài tiêu chí như thu nhập, hồ sơ tín dụng, xếp hạng tín dụng và khả năng trả nợ. Một ví dụ cho loại nợ này là cho vay theo kỳ hạn hoặc hạn mức tín dụng.
Đối với khoản nợ không có đảm bảo, người cho vay sẽ cho vay dựa trên kỳ vọng rằng cá nhân đi vay sẽ hoàn trả lại khoản nợ đó, điều này liên quan đến khả năng tiếp cận thông tin thu nhập và hồ sơ tín dụng của người đi vay.
Bởi vì nợ không đảm bảo không yêu cầu tài sản thế chấp nên lãi suất sẽ đánh cao hơn nợ có đảm bảo. Đây là phần đền bù cho chủ nợ vì những rủi ro tăng thêm khi không có tài sản đảm bảo.
Thẻ tín dụng cho phép khách hàng chi tiêu tới mức giới hạn tín dụng tối đa, hay còn gọi là hạn mức tín dụng. Thông thường, khách hàng có một số ngày nhất định được miễn tính lãi để trả nợ, và sau khoảng thời gian này, lãi sẽ bắt đầu được tính trên khoản còn tồn đọng.
Chủ thẻ sẽ được yêu cầu trả một khoản phí tối thiểu mỗi tháng, thường sẽ bằng với số phần trăm trên tổng số dư nợ chưa thanh toán trong thẻ. Xin Quý khách vui long cố gắng thanh toán tất cả hoá đơn hàng tháng. Nếu không, số dư nợ của quý khách sẽ được cộng dồn vào tháng sau và tổng khoản chưa thanh toán sẽ bị tính lãi theo quyết định của ngân hàng.
Nếu khách hàng không trả khoản phí tối thiểu đúng hạn, tài khoản đó sẽ bị tính thêm những khoản phí do chậm trễ. Khi đơn yêu cầu lập thẻ tín dụng được chấp nhận, nhà phát hành thẻ sẽ đặt ra một hạn mức tín dụng, tức là số tiền tối đa khách hàng được ra rút từ tài khoản. Mỗi nhà phát hành thẻ có những thông số riêng để đặt ra hạn mức tín dụng.
Nếu có nhu cầu hạn mức tín dụng rộng hơn, khách hàng có thể gửi yêu cầu tới ngân hàng. Quyết định chấp thuận hay không thường phụ thuộc vào tình trạng tài chính hiện tại của khách hàng và vào quy định hạn mức. Khách hàng có thể đủ tiêu chuẩn nâng lên mức tín dụng cao hơn nếu luôn hoàn trả đúng hạn hoặc nếu thu nhập tăng lên. Ngân hàng cũng có thể đặt cho khách hàng một mức tăng tạm thời, thông thường trong trường hợp khẩn cấp hoặc cho những mục đích một lần trong đời như thanh toán các khoản chi đám cưới.
Có rất nhiều sản phẩm hạn mức tín dụng chu chuyển trên thị trường.
Hầu hết các ngân hàng đều tạo ra những hạn mức tín dụng không có đảm bảo, kết hợp tính chất của tài khoản tiền gửi và khoản cho vay cá nhân để cung cấp cho khách hàng sự linh hoạt trong nhu cầu tài chính của mình.
Với các hạn mức tín dụng, khách hàng có thể thực hiện việc rút tiền bằng cách sử dụng sổ séc hoặc tại các quầy rút tiền tự động (ATM). Lãi sẽ chỉ được tính trên khoản hạn mức được sử dụng.
Một số sản phẩm hạn mức tín dụng chu chuyển đi kèm với khoản vay kỳ hạn, giúp khách hàng thuận tiện khi trả các khoản nợ đã vay thông qua trả góp cố định hàng tháng. Điều này thực sự rất hữu ích đối với khách hàng khi cho phép họ có kế hoạch trả nợ rõ ràng bất cứ khi nào cần đi vay.
Khách hàng có thể tăng hoặc giảm thời hạn vay với PayLite, chương trình trợ giúp với khả năng quản lý tốt hơn và tính linh hoạt cao hơn trong việc điều chỉnh dòng tiền cũng như các nhu cầu tài chính phát sinh.
Những người đi vay lần đầu thường còn trẻ và mới bắt đầu sự nghiệp. Họ thường không có hồ sơ tín dụng, điều này khiến người cho vay rất khó để có thể tiếp cận khả năng tài chính của họ và quyết định cho vay. Tuy nhiên, nếu không thể vay thì họ lại không thể có hồ sơ tín dụng. Vì vậy, những người đi vay lần đầu thường rơi vào tình huống khá rắc rối. Tình huống này sẽ tự nó được giải quyết khi những người trẻ tuổi bắt đầu đi làm vì họ có khả năng thu nhập rất nhanh. Điều này thường được người cho vay nhìn nhận một cách tích cực khi quyết định cho vay. Thu nhập nhanh làm yên lòng người cho vay khi người đi vay hoàn toàn có thể hoàn trả khoản nợ.
Hồ sơ tín dụng là hồ sơ vay và trả nợ trong quá khứ của một cá nhân, bao gồm cả thông tin về chậm thanh toán cũng như phá sản.
Có một hồ sơ tín dụng là vô cùng quan trọng đối với nhu cầu vay vốn trong tương lai của quý khách, chẳng hạn như khi quyết định thế chấp bất động sản hoặc vay tiền để mua ô tô. Với một hồ sơ tín dụng uy tín và càng có bề dày, người đi vay càng có nhiều cơ hội nhận được khoản vay. Ở Singapore, mọi dữ liệu thực hiện thanh toán đều được ngành ngân hàng và tài chính cung cấp cho CIC.
Thông tin liên quan đến quá trình thực hiện nghĩa vụ trả nợ của quý khách, được phản ánh trong hồ sơ tín dụng và có thể được người cho vay sử dụng như thông tin tham khảo trong quá trình đánh giá bất kỳ khoản vay mới nào quý khách đang muốn được hỗ trợ, hoặc có thể được dùng để đánh giá những khoản vay hiện tại của quý khách. Một số nhà phát hành thẻ có các chương trình đặc biệt hướng tới những khách hàng vay lần đầu hiện đang cố gắng xây dựng hồ sơ tín dụng của họ.
Điều quan trọng là quý khách nên dành thời gian xem xét và đánh giá tình hình tài chính hiện tại cũng như tương lai của mình trước khi bắt đầu một khoản tín dụng mới.
So sánh số tài sản nợ với số tiền quý khách kiếm được là nguyên tắc giúp quý khách xác định hạn mức tín dụng mình có khả năng chi trả. Số tiền quý khách còn thiếu, hoặc nợ, có thể bao gồm các nợ được thanh toán hàng tháng như các khoản vay mua ô tô và nhà, và nợ thẻ tín dụng. Kết quả của phép tính đơn giản dựa trên hai tham số này được gọi là chỉ số nợ trên thu nhập.
Tính toán chỉ số nợ trên thu nhập của quý khách | |
---|---|
Số nợ hoàn trả nợ hàng tháng: | 4.000.000 VND |
Thu nhập thực lĩnh hàng tháng: | 10.000.000 VND |
Thu nhập thực lĩnh hàng tháng: | 10.000.000 VND Chỉ số nợ trên thu nhập: 0.4 |
Với chi tiêu và thu nhập thực lĩnh hàng tháng như trên, chỉ số nợ trên thu nhập sẽ là 25%. Vì nợ trên thu nhập là chỉ số có thể áp dụng thống kê đối với mọi hộ gia đình trên thế giới, người cho vay sẽ có lượng thông tin rất lớn để có thể rút ra kết luận về mức độ tài chính của quý khách dựa trên chỉ số này.
Phần còn lại của thu nhập sẽ dành cho các khoản chi tiêu hàng ngày như tạp phẩm và đi lại cũng như để tiết kiệm. Chỉ số nợ trên thu nhập cao có nghĩa rằng quý khách sẽ bị từ chối đối với các khoản tín dụng sau này hoặc phải trả lãi cao hơn nếu quý khách muốn vay tín dụng nhiều hơn.
Quý khách có thể áp dụng rất nhiều quy tắc nhằm đảm bảo mình có được những giao dịch tốt nhất và tránh phiền phức khi sử dụng tín dụng.
Đăng ký tín dụng là một việc nghiêm túc và điều này sẽ tốt cho quý khách nếu quý khách hiểu căn bản về tín dụng. Chúng tôi có thể trợ giúp quý khách cách thức xây dựng hồ sơ tín dụng tốt từ tờ giấy trắng. Điều này sẽ giúp các nhà cho vay nghĩ rằng quý khách là một người đi vay đáng tin cậy.
Khi yêu cầu lập thẻ tín dụng, cho vay cá nhân hay bất cứ loại tín dụng nào khác, người cho vay trước tiên sẽ phải xét xem Quý khách có phải là sự lựa chọn tốt không. Hầu hết những người cho vay đều sử dụng hệ thống chấm điểm tín dụng để quyết định điều này.
Hệ thống chấm điểm tín dụng được các nhà cho vay sử dụng để quyết định Quý khách có khả năng tín dụng hay không. Hệ thống này càng được sử dụng nhiều hơn đối với các khoản tín dụng không có đảm bảo, bao gồm cả thẻ tín dụng.
Người cho vay thu thập các thông tin và tình trạng tín dụng của Quý khách từ hồ sơ xin đăng ký tín dụng và qua CIC. Những thông tin này có thể bao gồm lịch sử thanh toán nợ, số lượng và loại tài khoản Quý khách có, chậm thanh toán, các hoạt động tạo thu nhập, những lần yêu cầu vay tín dụng gần đây, nợ chưa trả và thời gian tài khoản của Quý khách tồn tại.
Nếu Quý khách có quá nhiều khoản nợ và đang đề nghị vay thêm tín dụng, người cho vay có thể sẽ nghĩ rằng Quý khách vay quá năng lực trả nợ và từ chối đơn đề nghị của Quý khách. Chỉ số nợ trên thu nhập sẽ là cơ sở cho việc từ chối vì người cho vay có thể tin rằng Quý khách không có khả năng thanh toán thêm dựa trên thu nhập và số nợ hiện tại.
Nếu Quý khách đề nghị vay tín dụng với một số nhà cho vay trong thời gian ngắn, họ có thể truy cập báo cáo tín dụng của Quý khách và yêu cầu của họ đều được ghi trên hồ sơ của Quý khách. Một số sẽ người cho vay sẽ từ chối Quý khách nếu báo cáo cho thấy số lượng yêu cầu chi trả quá nhiều.
Vay tiền có thể dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng nếu thu nhập bị giảm hoặc Quý khách bị mất việc. Vì vậy, trước khi đi vay, hãy cẩn trọng cân nhắc các phương án khác.
Ví dụ, nếu Quý khách muốn vay tiền để trả cho một thứ đồ lớn, thay vào đó, sao lại không tiết kiệm tiền trong vài tháng? Liệu có khả năng Quý khách tăng thu nhập của mình bằng việc làm ngoài giờ hay nhận thêm dự án mới? Hay Quý khách có thể kiếm được một công việc lương cao hơn với kinh nghiệm làm việc hiện thời?
Trước khi đi vay, kiểm tra xem bản thân có khả năng trả nợ được không cũng rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, nếu Quý khách không thể sắp xếp để theo kịp tiến độ thanh toán khoản tiền đã vay, mọi thứ sẽ nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát.
Cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề tín dụng là phát triển những thói quen tốt trước khi vấn đề nảy sinh. Lập ngân sách cho bản thân để nắm rõ được thu nhập của mình đang đi đâu.
Nếu thấy một số khoản Quý khách lỡ chi tiêu quá nhiều, hãy cố gắng về sau tốn kém ít hơn vào chúng. Hành động này rốt cuộc sẽ giúp Quý khách kiểm soát được tình hình tài chính trong tương lai.
Chìa khoá cho việc quản lý ngân quỹ thành công thực ra rất đơn giản: chi ít hơn những gì Quý khách có thể kiếm.
Nhưng nói thường dễ hơn làm vì Quý khách không thể dự đoán được những khoản chi bất thường. Tuy nhiên, nếu chủ động tuân thủ theo ngân quỹ, những sự cố ko mong muốn có thể được giải quyết ít căng thẳng hơn những trường hợp tương tự khi không có ngân quỹ.
Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp Quý khách định hình được mục tiêu. Một khi biết mình muốn gì, Quý khách có thể bắt đầu chi tiêu có mục đích.
Mục tiêu chi tiêu trong ngắn hạn là những mục tiêu Quý khách muốn đạt được trong khoảng một năm tới, có thể bao gồm trả đứt các hoá đơn thẻ tín dụng hay tiết kiệm cho một kỳ nghỉ nào đó.
Mục tiêu trung hạn là những mục tiêu Quý khách muốn đạt được từ 2 đến 5 năm tới. Ví dụ, Quý khách muốn tiết kiệm một khoản đặt cọc nhà mới hay tân trang lại bếp ăn.
Cuối cùng, mục tiêu dài hạn có thể mất hơn 5 năm để đạt được. Thông thường, mục tiêu này thường gắn với kế hoạch nghỉ hưu hoặc cho tương lai giáo dục của con cái.
Theo thời gian, Quý khách sẽ có thể nắm rõ hết các khoản chi tiêu và so sánh chúng với thu nhập của mình. Hãy nhớ rằng chìa khoá trong quản lý ngân sách là chi ít hơn thu. Đánh giá của Quý khách sẽ cho thấy liệu Quý khách có đang chi nhiều hơn thu hay không và khoản chi nào cần phải cắt giảm.
Quý khách nên ước lượng những thực cần thiết và nói không với những đồ xa xỉ. Ví dụ, thay vì ra ngoài ăn trưa, hãy mang thức ăn từ nhà hoặc mua cà phê ở những nơi bình thường thay vì các nơi phân phối cafe sang trọng.
Đôi khi, những thứ xa xỉ có vẻ như rất giống với các nhu yếu phẩm, và điều đó phụ thuộc vào Quý khách để có thể loại bỏ gánh nặng lên túi tiền của mình. Nếu chi ít hơn những gì kiếm được, Quý khách đang làm đúng. Quý khách có thể dùng khoản dôi ra này để trả những khoản nợ lớn hoặc gia tăng khoản tiết kiệm.
Như một nguyên tắc chung, các khoản nợ phải trả, trong đó bao gồm cả nợ trên thẻ tín dụng, không được vượt quá 40-50% thu nhập thực lĩnh. Nếu không, Quý khách có thể sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm khi không thể điều tiết các khoản nợ của mình.
Nếu không chắc chắn rằng điều này có thể xảy đến với mình, thì dưới đây là một vài dấu hiệu cảnh báo:
Nếu gặp phải từ hai trở lên trong số các điều trên, có lẽ Quý khách nên bắt đầu cắt giảm chi tiêu và giảm nợ.
Kiểm soát tài chính không hề dễ dàng và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một vài mục tiêu Quý khách có thể đặt ra cho bản thân nhằm kiểm soát được tốt hơn.
đi lại bằng phương tiện công cộng thay vì tự lái xe trong vài ngày.
Chỉ trả tiền mua đồ bằng thẻ tín dụng nếu Quý khách chắc rằng có thể thanh toán số nợ hàng tháng.Thẻ tín dụng không làm Quý khách giàu lên mà chỉ tạo điều kiện cho Quý khách có thể sử dụng tiền của mình một cách thoải mái hơn.
Hãy xử lý với số dư nợ trên thẻ tín dụng cũng như khi xử lý khoản nợ ngân hàng với giá trị tương đương. Số dư nợ thẻ tín dụng là khoản nợ không có bảo đảm cần thiết và sẽ ngày càng tang lên nhanh chóng bởi lãi suất. Lựa chọn tốt nhất là trả nợ thẻ tín dụng đầy đủ và đúng hạn để không bị tính lãi. Ngay cả khi quyết định để lại một khoản nợ trong tài khoản thẻ, Quý khách cũng nhất thiết phải có kế hoạch thanh toán.
Khi mua một vật dụng trị giá 1 triệu VND với giá 1 triệu 200 VND, Quý khách đã không tiết kiệm được 800.000 VND mà là chi ra 200.000 VND. Đó sẽ là khoản chi hợp lý nếu Quý khách thực sự cần và có thể chi trả cho vật đó.
Kiểm soát việc chi tiêu những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình để đảm bảo rằng Quý khách sẽ không chìm trong nợ nần.
Liệu một công việc thứ hai có khả thi? Liệu có thể bán một số thứ không cần dùng nữa không?
Làm việc để thoát khỏi nợ nần là một nhiệm vụ lâu dài và khó khăn. Đó cũng đồng thời là thành tựu lớn. Hãy chọn những cách không tốn kém để kỷ niệm tiến triển của mình.
Nếu cảm thấy khoản nợ của mình đang vượt khỏi tầm kiểm soát, Quý khách phải giải quyết vấn đề ngay lập tức.
Sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với trách nhiệm của mình. Ví dụ như các khoản phải trả cần thiết như hoá đơn vay thế chấp và hoá đơn điện nước nên được ưu tiên hàng đầu.
Nếu phải thanh toán hết các hóa đơn thẻ tín dụng, trước tiên Quý khách nên trả toàn bộ những hóa đơn thẻ có tỷ lệ lãi suất cao nhất.
Hầu hết nhà cho vay đều thông cảm với những người không thể xoay xở trả nợ. Thu hồi nợ có thể rất khó cho họ, vì vậy họ thường sẵn sàng thoả thuận lại với Quý khách.
Cách tốt nhất để giải quyết những âu lo về tình trạng nợ nần là tự trang bị thông tin cho mình - không phải thông tin nào cũng được, mà là những thông tin có độ tin cậy cao về tín dụng. Khi nắm rõ được tình hình thực thế thực tế, Quý khách sẽ cảm thấy nỗi sợ hãi của mình giảm bớt.
Đôi khi số nợ của Quý khách sẽ trở nên không thể quản lý được vì những tình huống ngoài tầm kiểm soát của Quý khách.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiềm chế thói quen chi tiêu của Quý khách để có thể lấy lại sự kiểm soát đối với tình hình tài chính của bản thân.
Sau khi đã hồi phục từ cú sốc bị mất việc, Quý khách nên thực hiện một số hành động khi tiến vào giai đoạn mới trong cuộc sống:
Hãy tự bảo vệ bản thân để không trở thành nạn nhân của hành vi gian lận lừa đảo.
Thẻ tín dụng, Internet và các loại gian lận lừa đảo khác đều có thể phòng ngừa được. Trong khi không thể hoàn toàn đảm bảo gian lận lừa đảo không thể xảy ra, Quý khách cần tự mình giảm thiểu tối đa những rủi ro mà nó có thể đem lại.
Có một số loại gian lận tín dụng trong đó bao gồm trộm cắp danh tính cá nhân, một kiểu sử dụng trái phép thông tin nhận dạng cá nhân hòng thực hiện hành vi lừa đảo hoặc các hành vi phạm tội khác, từ đó lợi dụng nhận dạng và dùng thông tin cá nhân đó làm thế thân trong thời gian dài. Người sử dụng thẻ tín dụng cũng phải lo lắng về những khoản phí trái phép xuất hiện trên tài khoản của mình.
Có một số dấu hiệu cho thấy hành vi lừa đảo có thể đang diễn ra. Quý khách có thể nhận được những hoá đơn từ những nguồn lạ hoặc không biết, hoặc các cuộc gọi từ những nhà cho vay hoặc từ một tổ chức cho vay mà Quý khách không hề hay biết.
Không thể hoàn toàn phòng tránh được gian lận nhưng cũng có áp dụng một số cách thức để tự bảo vệ bản thân.
Gian lận thẻ tín dụng qua Internet đang ngày càng phát triển và có thể vô tình nhắm vào bất cứ đối tượng nào. Để tránh trở thành nạn nhận của hành vi lừa đảo này, đừng đưa số thẻ tín dụng của mình lên mạng nếu trang web yêu cầu không phải là một trang an toàn và uy tín.
Không bao giờ tin tưởng một trang web nào chỉ bởi nơi đó tuyên bố là an toàn. Quý khách cần nghiên cứu tìm hiểu nhằm đảm bảo rằng website đó là hợp pháp. Cố gắng tìm ra một địa chỉ cụ thể thay vì chỉ có địa chỉ hòm thư và số điện thoại.
Để đảm bảo hơn, hãy gọi cho người bán để xác định số điện thoại đó là chính xác và hợp lệ. Gửi email vào địa chỉ email trên mục liên lạc để xem liệu địa chỉ email đó có đang hoạt động và cảnh giác với những người bán sử dụng tài khoản email dựa trên website miễn phí.
Hãy thận trọng khi trả lời những đề nghị đặc biệt, nhất là thông qua thư điện tử từ nguồn không quen biết. Nếu giao dịch đó tốt một cách kỳ lạ, rất có thể đó là hành vi gian lận. Đừng để bị điều khiển bởi những trò gian lận như vậy.
Quan trọng nhất là Quý khách phải thông báo cho ngân hàng ngay lập tức khi biết rằng thẻ của mình đã bị mất. Nếu là ví bị mất hoặc bị đánh cắp, Quý khách cần trình báo việc mất ví với cảnh sát cũng như việc mất thẻ với công ty phát thành thẻ.
Phòng chống gian lận là trách nhiệm chung liên quan đến ngân hàng, khách hàng và bên giao dịch.
Có một số dịch vụ trên thị trường mà Quý khách có thể nhận được để bảo vệ chống lại gian lận. Đây là một số ví dụ về các tính năng bảo mật mà Citibank cung cấp.
Hệ thống Citi Alerts cũng cho phép Quý khách kiểm tra chi tiết tài khoản thẻ tín dụng như các hóa đơn chưa thanh toán, hạn thanh toán, hạn mức tín dụng còn lại và chi tiết bốn giao dịch cuối cùng của Quý khách.
Hệ thống giám sát của Citibank kiểm soát toàn bộ giao dịch qua thẻ tín dụng của Quý khách và sẽ gửi cảnh báo khi có bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên thẻ, Quý khách sẽ được liên lạc ngay lập tức để xác minh lần sử dụng thẻ gần nhất.
Trộm cắp danh tính cá nhân xảy ra khi ai đó truy cập được những chi tiết quan trọng trong thông tin nhận dạng cá nhân của Quý khách để lừa đảo và trộm cắp.Tất cả những gì kẻ lừa đảo cần là thông tin cá nhân của Quý khách hòng thực hiện hành vi trộm cắp danh tính. Kẻ trộm danh tính cá nhân có thể sử dụng thông tin cá nhân của Quý khách để mở tài khoản thẻ tín dụng, vay vốn và thậm chí thế chấp bất động sản dưới tên của Quý khách.
Mặc dù Quý khách không thể hoàn toàn bảo vệ bản thân khỏi mọi hình thức trộm danh tính cá nhân, sau đây là một số bước quy tắc Quý khách có thể tuân thủ:
Có rất nhiều lý do và cách thức tại sao một người lại bị biến thành một kẻ trộm danh tính.
Nếu Quý khách trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp danh tính, điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng nhằm giảm thiểu thiệt hại cho danh tiếng cũng như tài chính của Quý khách.
Khi giao dịch với các cơ quan chức năng, chủ nợ và tổ chức tài chính, hãy lưu giữ một bản ghi chép đầy đủ tên, ngày tháng, thời gian, địa chỉ thư và số điện thoại, bao gồm cả bản tóm tắt tất cả các cuộc hội thoại.
Theo dõi tất cả các đối thoại trên văn bản, tóm tắt lại những cuộc trò chuyện và bất cứ kết luận nào đã đạt được. Lưu giữ và phân loại tất cả thư từ. Gửi tất cả thư từ bằng hòm thư bảo đảm, hồi đáp những hóa đơn yêu cầu. In ra và lưu trữ tất cả các email. Ghi chú là mình đã mất bao công sức và thời gian để giải quyết vấn đề này: Sau đó Quý khách có thể yêu cầu được bồi thường.